Nhân sự, lương ngành CNTT tiếp tục tăng mạnh trong năm 2018

Đăng ngày 19-07-2018

Theo báo cáo cua TopDev, trong quý 2 năm 2018, lập trình vẫn là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Nhận định rằng nhu cầu nhân sự và mức lương ngành CNTT sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nhu cầu tuyển dụng ngành IT tiếp tục tăng mạnh

Tính đến thời điểm quý 2 năm 2018, lượng việc làm IT đã tăng đến 74% so với năm 2012, và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, chúng ta sẽ cần đến 350,000 nhân lực IT đến trước cuối năm 2021, nhưng cho đến hiện tại chỉ có khoảng 200,000 nhân lực đủ sức đáp ứng yêu cầu công việc.

nhu-cau-nhan-su-nganh-cntt-tang

Mức lương ngành IT vẫn thuộc top những nhóm ngành có mức lương cao

Ở thời điểm hiện tại, mức lương trung bình của lập trình viên tại Việt Nam có mức dao động 10 triệu đồng đến 25 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, ở phân khúc lập trình web, các lập trình viên sẽ có mức lương vào khoảng 8 triệu ~ 13 triệu đồng cho lập trình viên front-end và 11 triệu ~ 15 triệu đồng cho lập trình viên back-end.

Các vị trí liên quan tới vai trò quản lý có mức lương cao giao động từ 30 triệu tới 66 triệu đồng và xu hướng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

nhan-su-nganh-cntt-tang

Lý do cho những vấn đề nêu trên là sự thiếu hụt nhân lực có chuyên môn và có khả năng bắt kịp xu hướng thay đổi của thị trường công nghệ. Đây là lý do khiến cho developer ngày càng trở nên khan hiếm, dẫn tới sự cạnh tranh về lương để thu hút nhân tài giữa các công ty.

Theo học ngành Lập trình máy tính tại trường đào tạo Cao đẳng CNTT chuyên nghiệp để được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

 

Bình luận