Top ngành học hot, lương cao không lo thất nghiệp 2018

Đăng ngày 18-07-2018

Top các ngành học hot, lương cao dưới đây sẽ là một gợi ý để các bạn có quyền lựa chọn ngành nghề và trường học phù hợp với nguyện vọng và mong muốn của mình.

Công nghệ thông tin

Sự bùng nổ của mạng xã hội cùng với sự phổ biến của các thiết bị di động đang mở ra cơ hội phát triển cực kì tốt cho các bạn trẻ theo học ngành công nghệ thông tin. Các công ty sẵn sàng trả rất nhiều tiền cho những nhân sự có kỹ năng nghề tốt, cứng chuyên môn. Tuy nhiên với vấn đề chung của xã hội là thiếu hụt nguồn nhân lực Công nghệ thông tin chất lượng, rất khó để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những ứng viên phù hợp với mình. Chính vì lý do này nên cơn sốt nhân lực CNTT lại càng được đẩy lên cao trào. Nhân sự thiếu hụt, doanh nghiệp cần những ứng cử viên có trình độ, cứng tay nghề,…. Đây chính là lý do để bạn bắt đầu phát triển với nghề Công nghệ thông tin. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội onsite, làm việc và định cư tại nước ngoài bởi tính tất yếu và xu hướng phát triển của nền công nghiệp 4.0.

Thiết kế đồ hoạ

Với việc phát triển rầm rộ của truyền thông, quảng cáo như hiện nay, ngành Thiết kế đồ hoạ cũng trở thành một ngành nghề hot và được các doanh nghiệp đầu tư chú trọng.

Chỉ cần lướt qua một vài trang Web tìm kiếm việc làm như: Vietnamworks, Jobstreet, timviec nhanh.com…, có thể dễ dàng nhìn thấy râts nhiều thông tin tuyển dụng cho chị trí thiết kế Đồ họa với mức lương bình quân $500 – $800/ tháng đối với nhân viên, còn từ $1,000/tháng đối với những vị trí Trưởng phòng. Con số này quả là đáng mơ ước so với các ngành khác hiện nay.

Với mức lương cao, nhu cầu nhân sự khan hiếm, ngành thiết kế đồ hoạ cũng được đánh giá là một trong những ngành hot và học xong không lo thất nghiệp.

Nghề Marketing

Ngày nay, sự thay đổi về xu hướng kinh tế cũng như cách tiếp cận với khách hàng đã khiến hầu như công ty nào cũng cần phải cố một bộ phận marketing mạnh để cạnh tranh trên thị trường. Vì thế mà việc tuyển dụng nhân lực ngành marketing đang là một trong những vấn đề nan giải đối với các nhà tuyển dụng. Các bạn trẻ theo học ngành marketing, tự tin vào chuyên môn của mình sẽ không hề gặp khó khăn để tìm được một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn.

Ngoại ngữ

Theo một trang tin về thương mại, hiện tạ số lương các văn phòng công ty đại diện nước ngoài ở Việt Nam đã lên tới con số 1454 văn phòng, bên cạnh đó còn có rất nhiều các công ty có vốn đầu tư hoặc hợp tác với nước ngoài xuất hiện trong thời gian gần đây. Đây là một mảnh đất màu mỡ dành cho các bạn trẻ có vốn ngoại ngữ hoặc đam mê với nghề nghiệp này. Không chỉ thế, các công việc yêu cầu ngoại ngữ đều mang lại mức lương đáng mơ ước nếu bạn có thể chứng tỏ được năng lực của bản thân. Bạn có thể đảm nhiệm các vị trí:

  • Thông dịch/ biên dịch
  • Trợ lý
  • Giáo viên
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Dịch giả
  • ….

Trên đây là những nhóm ngành hot, có thu nhập cao và học xong không lo thất nghiệp. Hy vọng các bạn sẽ tìm được ngành phù hợp với mình.

Tham khảo các khoá học: Thiết kế đồ hoạ, Lập trình máy tính tại trường đào tạo Cao đẳng CNTT chuyên nghiệp và nộp hồ sơ xét tuyển để được tuyển thẳng hồ sơ nhập học vào tháng 8/2018.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Xem thông tin hồ sơ nhập học vào trường đào tạo Cao đẳng CNTT chuyên nghiệp để có thể chuẩn bị đầy đủ cho kì nhập học.

Chúc các bạn may mắn.

Fanpage

Email: contact@caodangcntt.edu.vn

Hotline: 02363 888 279

 

 

 

Bình luận