Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2020

Đăng ngày 09-08-2020

Dự kiến năm nay kỳ thi THPT quốc gia 2020 muộn nhất là ngày 25/8 sẽ có điểm thi, và chắc hẳn ngay từ bây giờ thí sinh và người nhà đã phải chuẩn bị sẵn một số địa chỉ để tra cứu điểm sớm nhất có thể.

Năm nào cũng vậy, khoảng thời gian chờ đợi điểm thi Đại học bao giờ cũng rất căng thẳng. Những năm gần đây khi điểm thi THPT quốc gia đồng thời là điểm xét tuyển Đại học, Cao đẳng, khoảng thời gian chờ đợi điểm thi càng mang lại tâm trạng phấp phỏng hơn.

Sau khi xem điểm thi chính thức, các thí sinh mới có cơ sở để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng nếu cần.

tra-cuu-diem-thi-dai-hoc (1)

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2020 theo tên, số báo danh

Thứ nhất, địa chỉ chung nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia vẫn là thisinh.thithptquocgia.edu.vn (vào đây). Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Thứ hai, thí sinh và người nhà có thể tra cứu điểm thi qua không ít các trang mạng, ví dụ như công cụ của website tuyensinh247.com ở đây. Với các công cụ này, thí sinh sẽ tra cứu theo tên hoặc số báo danh.

Thứ ba, đó là nguồn tra cứu điểm thi THPT quốc gia từ website Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, vì năm nay các Sở GD&ĐT vẫn chủ trì. Ví dụ, địa chỉ tra cứu điểm thi THPT 2020 ở Hà Nam sẽ là tracuudiem.hanam.edu.vn trong khi đó địa chỉ tra cứu điểm thi THPT của Hà Nội sẽ là diemthi.hanoiedu.vn… (xem thêm địa chỉ cụ thể của các Sở ở đây).

Truy cập website của trường đào tạo Cao đẳng CNTT chuyên nghiệp để tham gia xét tuyển Cao đẳng chuyên ngành Công nghệ thông tin các bạn nhé.

 

Bình luận