Thiết kế giao diện Game GaiA | Đồ án tốt nghiệp lớp CT5A-Đ

Đăng ngày 21-07-2023

🌏 Lục địa rộng lớn Kosmos được cai quản bởi Gaia 🧝‍♀️ – nữ thần đất mẹ – người mang đến sự sống và sung túc cho toàn cõi. Theo tục lệ cứ 1 triệu năm, nữ thần Gaia sẽ sinh ra một cô gái, người sẽ thay thế cho Gaia tiền nhiệm, tiếp tục sứ mệnh dẫn dắt và phát triển cho lục địa cũng như những sinh vật sống tại đây. Đối lập với Gaia, chúng ta có Chaos – một thế lực kì bí, nham hiểm, luôn âm mưu chiếm lấy và mang đến tai ương cho lục địa này. Sau hàng triệu năm chiến đấu, các Người bảo hộ (protector) cùng các Gaia tiền nhiệm đã luôn bảo vệ được những quả trứng chứa các người kế nhiệm Gaia, nhưng trong một cuộc chiến, vì một vài phút lơ là mà người kế nhiệm tiếp theo đã bị đánh cắp. Sau nhiều cuộc chiến tranh giành căng thẳng diễn ra, Chaos đã vô tình đánh rơi và mất dấu đi người kế nhiệm mà hắn đã đánh cắp, hắn cũng đã kịp để lại 1 lời nguyền lên cô gái. Ký ức về các Gaia tiền nhiệm, hay sứ mệnh đã gắn chặt với vận mệnh cô đã bị lời nguyền làm cho phân tán thành 5 mảnh khác nhau (Light).
💁‍♀️ Terra – một nữ thám hiểm tài ba 16 tuổi – đang tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc tại một căn nhà nhỏ bé, cùng những người bạn thần thú và người mẹ nuôi rất đỗi thân yêu. Thế nhưng, một ngày nọ, trong khi đang thám hiểm tại một di tích cổ trong rừng sâu, cô vô tình chạm vào một vật thể hình cánh chim phát sáng đang được bảo vệ ở sâu trong lòng di tích. Bỗng chốc ập đến một câu chuyện hay đúng hơn hết là ký ức của một người nào đó xuất hiện trong đầu cô, một cảm giác thân quen, một sự việc mà cô chắc chắn rằng mình đã từng trải qua, một vận mệnh mà cô nhất định phải nhớ lại…
📜 Trên đây là cốt truyện cho tựa game GaiA của nhóm sinh viên Đặng Minh Chiến và Nguyễn Lê Minh Thư. Thể loại trò chơi mà các bạn đã chọn cho bài đồ án này là Metroidvania – game phiêu lưu hành động. Người chơi sẽ được nhập vai vào Terra – người kế nhiệm Gaia – đang trong cuộc hành trình tìm lại ký ức của bản thân đã bị phân tán bởi phản diện chính – Chaos.
⚜️ HỆ THỐNG NHÂN VẬT VÀ VẬT PHẨM
💎 1. Nhân vật:
🔸 Nhân vật chính: Terra, thông qua quá trình chiến đấu và giải đố, người chơi có thể thu nhập được các mảnh vỡ ký ức của cô ấy, góp phần nâng cấp sức mạnh cho cô.
🔸 Nhân vật phản diện: Chaos, boss chính của game, khi gom đủ 4 mảnh kí ức từ 3 boss phụ kia, mảnh thứ 5 sẽ ở tại map của nhân vật này, tiêu diệt nó để có thể ghép đủ mảnh ký ức.
🔸 Nhân vật phụ: 3 boss phụ là Cottus, Briareus và Gyges, bạn đồng hành Capy, cùng các NPC khác.
💎 2. Mảnh ký ức: Mang hình dáng của một cánh chim 🕊, thu thập đủ 5 mảnh có thể giúp Terra trở thành nữ thần GaiA.
💎 3. Trang bị:
🏹 Cây cung: Vũ khí gắn liền với nhân vật chính xuyên suốt cốt truyện, nó có thể biển đổi thành một cây trượng khi cô sử dụng sức mạnh phép thuật của mình.
📦 Trang phục: Có thể thay đổi màu sắc và kiểu dáng khi nạp ngọc (nhận được khi ghép các mảnh khi nhặt được rương báu khắp bản đồ, làm xong nhiệm vụ của NPC,…)
🗞 Mảnh bản đồ: Thu thập khi giải đố và hoàn thành nhiệm vụ từ NPC.
🔴 Ngọc đỏ (Ruby): Thu thập khi giải đố, có thể giúp nâng cấp vũ khí và trang phục.

Bình luận